Để đầu tư xây dựng sân bóng 9 người chủ sân cần có sự hiểu biết đầy đủ về quy mô của sân bóng 9 người để có được một sân bóng chất lượng nhất. Trong bài viết này, xem truc tiep bong da sẽ chia sẻ một số tiêu chuẩn về kích thước sân bóng đá 9 người đến các chủ đầu tư.

Kích thước sân bóng đá 9 người

Kích thước của sân bóng phụ thuộc vào loại sân, sân bóng 5-7-11 không giống như sân bóng 9 người. Dưới đây là thông tin về các khu vực được bao gồm:

  • Chiều dài tiêu chuẩn (biên dọc): từ 45m đến 60m.
  • Khổ tiêu chuẩn (ranh giới): từ 45m đến 90m.

Kích thước tiêu chuẩn sân bóng 9 người

Đường giới hạn

  • Đường nửa sân được vẽ theo chiều ngang và chia sân thành hai phần bằng nhau, được gọi là đường nửa sân.
  • Có một điểm được xác định rõ ở giữa đường nửa sân, đó là tâm của sân. Lấy điểm này làm tâm, vẽ một đường tròn có bán kính 6m, là đường trong ở giữa sân.
  • Vạch giới hạn không vượt quá 12 cm. chiều rộng

Trung tâm của sân

Bán kính 6m, là vị trí chính giữa của khu đất, nằm trên đường tâm tuyến chia nửa khu đất. Đây là vị trí bắt đầu cho mọi trò chơi.

Vùng mục tiêu

Khu vực cầu môn 9 người có vị trí tính toán: Đường cầu môn cách cột dọc 5m, kẻ hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường cầu môn, có độ dài 5m, vào sân. Vẽ 2 đoạn thẳng nối 2 đoạn. Trong khu vực giới hạn này được gọi là khu vực mục tiêu.

Khu vực phạt đền

Khu vực phạt đền của sân bóng đá 9 người cách cột dọc hai bên sân 13m. Đánh dấu trong phạm vi 2 đường thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang 13m. Vẽ 2 điểm nối hai đường thẳng song song này. Khu vực này được gọi là khu vực hình phạt

Xem Thêm:   Cầu thủ xuất sắc nhất Iran - Biểu tượng bóng đá Châu Á

Vị trí ném phạt

Có một điểm được đánh dấu rõ ràng với đường kính 22 cm bên trong vòng cấm. 9 mét. từ trung điểm của đường nằm ngang

Từ một điểm cách cột dọc 13m trên đường nằm ngang của từng bộ phận của khu đất, kẻ một đoạn thẳng nối hai đường thẳng này trong phạm vi hai đường thẳng song song dài 13m vuông góc với đường nằm ngang.

Khu vực giới hạn bởi các đường kẻ này và các đường kẻ ngang được gọi là khu vực phạt đền. Lấy điểm ném phạt làm tâm, vẽ một cung có bán kính 6m ngoài vòng cấm để xác định vị trí đứng của các cầu thủ khi thực hiện quả ném phạt 9m.

Kích thước sân bóng đá 9 người - Tiêu chuẩn FIFA

Góc cột cờ

Cũng giống như sân bóng đá 11 người, 5 người và 7 người, các quy tắc dành cho bóng đá 9 người là như nhau:

Mỗi góc sân đều có cột cờ cao ít nhất 1,50 mét, không có đầu nhọn, liên kết chắc chắn, uyển chuyển. Thông thường, ở các sân cỏ, sân cỏ nhân tạo mini, cột cờ thường bị loại bỏ.

Vẽ trong vòng 1/4 yard một hình tròn có bán kính 1m có tâm là điểm đặt cột cờ góc. Đây là nơi thực hiện quả phạt góc.

Khung thành bóng đá 9 người

Mục thành còn được gọi là khung mục tiêu. Gồm 2 chân đế làm bằng kim loại. Chiều cao từ mặt đất đến xà là 2,1m…khoảng cách mục tiêu (chiều rộng) giữa hai mép trong của hai cột là 6m.

Các cột và dầm phải có cùng kích thước và không rộng hơn 12 cm. Lưới cầu môn được buộc chắc chắn vào cột và xà ngang. Độ căng thích hợp và màu trắng nên được sử dụng cho khả năng hiển thị.

Những vấn đề cần lưu ý để đảm bảo tiêu chuẩn kích thước sân bóng

Do không có kích thước quy định nên khi xây dựng sân bóng 9 người cần chú ý những vấn đề sau để xây dựng tương ứng.

Trước hết, về vị trí địa lý, sân bóng 9 người phải dễ di chuyển, gần các khu vực có nhu cầu cao, có nhiều nam giới độ tuổi 18-35 hơn như: gần các trường học, trường đại học, trường cao đẳng, nhiều công ty, khu công nghiệp…..

Xem Thêm:   Top 10 hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới - Danh sách những tài năng được yêu thích

Diện tích sân bóng phải đủ rộng và phải lớn hơn diện tích tối thiểu của sân. Đây là điều kiện cần, bởi chỉ cần diện tích đủ rộng, ngoài thiết kế sân bóng, chúng tôi còn đủ diện tích để xây dựng các công trình phụ trợ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Những vấn đề cần lưu ý trong việc đảm bảo tiêu chuẩn kích thước sân bóng đá 9 người

Khi xây dựng sân bóng, một lưu ý quan trọng không thể bỏ qua đó là vốn đầu tư ban đầu. Nếu bạn được tài trợ tốt hoặc cần vay thêm một chút, việc xây dựng sân vận động sẽ bớt căng thẳng hơn và tạo cảm hứng tự tin hơn, nhưng nếu bạn thiếu vốn, việc điều hành một sân bóng đá mini có thể gây căng thẳng. .

Đối với cỏ nhân tạo phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA về cỏ sử dụng trong thi công sân bóng đá 9 người.

Cuối cùng, bạn phải chọn cho mình một công ty thi công sân bóng phù hợp, chuyên nghiệp, uy tín, trách nhiệm với dịch vụ thì việc thi công sân bóng mới của bạn mới đạt hiệu quả cao nhất.

Sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người

Nines sân vận động bóng đá bản đồ

Sân bóng nói chung, đặc biệt là sân bóng 9 người đều có những chiến thuật nhất định, mang lại hiệu quả cao dù là trong thi đấu hay tập luyện. Đối với sân 9 người, tuy không có tiêu chuẩn cụ thể nhưng theo sơ đồ chiến thuật và sân 5, 7, 11 của thể thao thế giới – chúng tôi sẽ gửi đến bạn sơ đồ tốt nhất để bạn có thể tham gia. Đội hình 9 người như sau:

Sơ đồ chiến thuật sân 9 người 4-3-1

Áp dụng sơ đồ bóng đá 9 người phổ biến khi thi đấu trên sân 9 người sử dụng sơ đồ 4-3-1. Các vị trí này sẽ hỗ trợ, đan xen và che phủ lẫn nhau. So với đội hình 4-3-1 truyền thống, việc bố trí phối hợp giữa các hàng tiền vệ sẽ linh hoạt hơn. Việc bố trí sắp xếp vị trí phù hợp dựa trên sức mạnh của mỗi người chơi. Với sơ đồ này, quả bóng sẽ được đánh theo chiều ngang.

Xem Thêm:   Kỹ Thuật Nuôi Ong Lấy Mật Tại Nhà Hiệu Quả Năng Suất Chi Tiết

Đội hình 4-3-1 được áp dụng với 3 tiền vệ, 4 hậu vệ và 1 tiền đạo. Tiền vệ sẽ là cầu thủ đa năng nhất, nghĩa là có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Vị trí này có thể được sử dụng để tổ chức tấn công và chuyển hướng phòng thủ. Sức mạnh của các đội cạnh tranh đến từ chiến thuật phòng ngự.

Còn các tiền vệ cánh sẽ phát huy hết điểm mạnh của mình trong sơ đồ chiến thuật bóng đá 9 người. Lối chơi tấn công cánh là lối chơi chủ yếu của các tiền vệ ở vị trí này, xuyên phá vòng cấm đối phương thông qua cánh của mình. Từ đó thực hiện những quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm của đội bạn.

Đội hình 4-2-2

Đội hình 4-2-2 là đội hình bao gồm 4 hậu vệ và 2 tiền vệ hỗ trợ 2 tiền đạo sử dụng bóng ở hai bên. Đây là một sơ đồ rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho sân bóng 9 người một bên.

Các vị trí của sơ đồ 4-2-2 được sắp xếp như sau:

  • Tiền vệ này sử dụng hai tiền vệ cánh luôn túc trực bên mình để tạt vào vòng cấm đối phương, cuối cùng quan sát kỹ và khởi xướng một đường chuyền đồng bộ cho các đồng đội trong vòng cấm để kết thúc trận thua của đội trước đối thủ. Đây là chìa khóa nguy hiểm nhất để sử dụng với kế hoạch này.
  • Trong lối chơi truyền thống, các vị trí tiền đạo là tiền đạo nhỏ và tiền đạo sức mạnh. So với đội hình 4-2-2, vị trí tiền đạo là cặp tiền đạo rất linh hoạt.
  • Đối với tiền vệ trung tâm, họ là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, phòng thủ hay tấn công đều không thể đánh bại họ.

Trên đây là những thông tin về kích thước sân bóng đá 9 người mà chúng tôi muốn mang đến cho các bạn. Tôi hy vọng bạn sẽ tìm hiểu thêm về các thông số của trang web và kích thước của từng khu vực trên trang web.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *